วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

The Big Short เกมฉวยโอกาสรวย สุดยอดภาพยนตร์แห่ง ปี 2016



   

                         The Big Short เกมฉวยโอกาสรวย
                  ใครหาเรื่องเต็มให้หน่อย .....แบ่งกันบ้าง


http://hdmovie14.net/watch/the-big-short-2015



ก่อนอื่นเลยต้องแนะนำว่า สำหรับคนที่ต้องการดูหนังเพื่อผ่อนคลาย ไม่เหมาะกับภาพยนตร์เรื่องนี้ …คนที่ต้องการดูหนังแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่เหมาะกับภาพยนตร์เรื่องนี้ …คนที่อยากดูหนังรัก ไม่เหมาะกับภาพยนตร์เรื่องนี้

การดูภาพยนตร์เรื่องนี้ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ซีเรียสอะไร แต่คุณต้องใช้สมาธิจดจ่ออยู่กับหนังตลอดเวลา ห้ามวอกแวกเด็ดขาด และต้องคิดตามอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เข้าใจได้เต็มที่ และได้อรรถรสจากหนังมากยิ่งขึ้น


ภาพยนตร์เรื่องนี้มีพลอตที่เด็ดดวงมาก ส่วนบทนี้ยิ่งเด็ด มีวิธีการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างจะแปลก และกวนอยู่ไม่น้อยเลย

และก่อนเข้าไปดูนี้ทำใจเอาไว้แล้วว่าอาจจะไม่เข้าใจหนังเต็มที่ เพราะสกิลทางด้านการเงิน-การลงทุนนี้ต่ำเตี้ยเรี่ยดินชนิดลิมิตเข้าใกล้ศูนย์ …แต่คิดผิดอย่างแรง หนังเรื่องนี้มีแนวคิดการแลคเชอร์เนื้อหายากๆได้เจ๋งมากจริงๆ และนั้นทำให้ถ้าคุณมีสมาธิพอ และคิดตามมัน คุณจะเข้าใจได้อย่างง่ายดายมาก …ดังนั้นเรื่องที่ไม่มีความรู้ด้านการเงิน ไม่ต้องกังวล


เรื่องนักแสดง

1 Dr. Michael Burry (Christian Bale) เป็นผู้จัดการกองทุนที่มีวงเงินมหาศาล คิดอะไรอย่างมีตรรกะ (logic) ทุกอย่างที่ทำผ่านการคำนวณมาอย่างแม่นยำแล้ว และเข้าสังคมไม่ได้เลย มนุษยสัมพันธ์แย่มาก ความบันเทิงอย่างเดียวของชีวิตคือเพลงร็อค

2 Mark Baum (Steve Carell) เป็นผู้จัดการกองทุน ซึ่งเป็นบริษัทขนาดเล็กกว่าของไมเคิลนะครับ เป็นคนที่อยากทำอะไรก็ทำ อยากพูดอะไรก็พูด ไม่ชอบเก็บอะไรเอาไว้ในใจ ยกเว้นเรื่องเดียวคือปมภายในใจ สำหรับการลงทุน มาร์คต้องสืบจนแน่ชัดแล้วว่ามันจริง ถึงจะทุ่มหมดหน้าตัก เป็นคนที่มีศีลธรรมสูงมาก

3 Jared Vennett (Ryan Gosling) เป็นเทรดเดอร์ ซึ่งชื่นชอบการเสี่ยงดวงและไม่ยอมให้โอกาสทองหลุดมือไป

4 Ben Rickert (Brad Pitt) เป็นนายธนาคารที่เกษียณตัว เป็นผู้ที่ใช้อาชีพสร้างความร่ำรวย และพอใจกับที่มีแล้ว มีความสงบตามวัย และสิ่งที่ทำให้เค้ากลับเข้ามาในวงการการเงินอีกครั้งคือการเห็นแก่ความสัมพันธ์กับ  Charlie Geller (John Magaro) และ Jamie Shipley (Finn Wittrock) นักลงทุนมือใหม่ฝืมือฉกาจ

พูดเลยว่าทุกคนแสดงได้ดีมากๆ และอินมากครับ ช่วงเวลา 130 นาทีมันสั้นจริงๆ สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้


.และภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ 3 สาขา ได้แก่
  • ภาพยนตร์สาขาภาพยตร์ตลก/เพลงยอดเยี่ยม
  • ดารานำชายสาขาภาพยตร์ตลก/เพลงยอดเยี่ยม (คริสเตียน เบล และ สตีฟ คาเรลล์ ได้รับการเสนอชื่อทั้งคู่)
  • บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

ขอบคุณข้อมูลจาก
http://wonnee.com/movie/review-the-big-short-%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%A2/


ไม่มีความคิดเห็น: