วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2559

เล่นหุ้น เริ่มอย่างไรให้ถูกวิธี EP4 เดินทางผิดเพราะตามผิดคน

                     ในที่สุดเราก็มาถึงจุดเริ่มต้นของการเล่นหุ้นที่ทุกคนอยากรู้กัน ว่าวิธีเล่นหุ้นเล่นอย่างไร เริ่มยังไงต้องอ่านจากที่ไหนต้องอ่านหนังสือของใคร ทำอย่าไรให้ถูกวิธี ในบทความที่มีชื่อว่า เล่นหุ้นเริ่มอย่าไรให้ถูกวิธีตอนที่3
                มีชื่อตอนว่า เลือกทางผิดเพราะตามผิดคน ตามผิดคนตอนไหนไม่มีใครรู้  จนกว่าวันที่เราเดินทางถึงจุดหมาย แล้วเราถึงจะรู้ว่า ที่ผ่านมาเราเดินผิดทาง ไม่มีใครรู้เลยว่าหนทางที่เรากำลังเดินอยู่ถูกต้องหรือเปล่ามีเพียงวิธีเดียวที่เราจะหาคำตอบให้กับตัวเองได้คือการพิสูตรเส้นทางที่เราได้เลือกเดิน แล้วเราก็เดินตามกันไปเรื่อย เดินตามคนที่เราเรียกว่าผู้แนะนำเนื่องจากเขาเริ่มออกเดินก่อนเราหลายก้าวเป้าหมายของการเดินทางในครั่งนี้คือ ความสำเร็จเมือมีจุดมุ่งหมายเดียวกันจะร่วมทางด้วยกันได้ผู้แนะนำคือเพื่อนเดินทางคนแรกของเราสาเหตุที่เราทุกคนเดินตามผู้แนะนำได้อย่างมั่นใจเกิดจากความไว้วางใจและความเชื่อใจในตัวผู้แนะนำที่เรากำลงเดินตามมีใครสงใสบ้างใหมว่าครูของเราเดินใช้ความรู้จากที่ไหนในการเดินทาง อะไรคือสิ่งที่แนะนำให้ผู้แนะนำของเราเลือกใช้เส้นทางนี้ อะไรคือสิ่งที่บอกว่าทางเลือกของผู้แนะนำของเราถูกต้อง  ทุกคนรู้หรือไม่ว่าครูก็เรียนรู้ทุกอย่างมาจากผู้แนะนำมาอีกที ในปัจจุบันมีความรู้ที่เราไม่รู้ว่าถูกปิดเป็นความลับอยู่ทุกที่ เราไม่มีทางทราบได้เลยว่า ความรู้ของผู้แนะนำที่นำมาส่งต่อให้พวกเราเป็นเรื่องที่ถูกต้องทั้งหมดหรือไม่ สิ่งแรกที่เราต้องแน่ใจสามารถตอบกับตัวเองได้ว่าผู้แนะนำที่เราเลือกถูกคนเรา ถึงจะได้รับความรู้ที่ถูกต้องและเดินทางไปสู่ความสำเร็จที่เราตั้งเป้าไว้ได้อย่างวางใจโดยไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลังกังวลว่าระยะเวลาในการเดินทางที่ใช้จะเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ เนื่องจากเราทุกคนต้องแข่งกับเวลาในการดำรงชีวิตไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะมีแรงเดินต่อได้อีกนานแค่ไหนเราจึงต้องมองหาผู้แนะนำที่คิดว่าถูกต้องที่สุดคนที่มันใจได้ว่าผู้แนะนำที่เราเลือกจะพาเราเดินไปถูกทางและสามารถแนะนำเส้นทางที่เราจะวิ่งไปสุ่ความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว เราทุกคนคิดว่าชีวิดเราเลือกที่เกิดไม่ได้จึงต้องมาอยู่ในสิ่งแวดล้อมแบบนี้ ที่ไม่ได้เลือก ถ้านั้นไม่ใช้ความจริงละถ้าเราสามารถเลือกเองได้ลองคิดชีวิตทุกวันนี้เราเป็นคนเลือกเองตั่งแต่ก่อนเกิดทุกการเดินทางมีทางเลือกเสมอหากเราเลือกไม่เกิดหรือไม่จุติ ชีวิตของเราจะอยู่ที่จุดเริ่มต้นตลอดเวลา ต้องเห็นภาพผู้คนหลงทางผ่านจุดเดิมไม่มีจุดสิ้นสุดทุกคนเดินผ่านจุดเริ่มต้นเป็นที่เราหยุดนิ่งไม่เคยเริ่มต้นซึ่งเราไม่เข้าใจว่าพวกเขาทุกคนต้องการเดินทางไปใหน การเริ่มต้นชีววิตคือการแข่งขันเราทุกคนมีเป้าหมายที่ไม่เหมือนกันและต้องการไปถึงจุดหมายเป็นคนแรกและมีคนบางส่วนมีเป้าหมายเดียวกับเราในการเดินทางอยู่ที่เราเลือกจะเดินไปพร้อมพวกเขาหรือจะวิ่งแซงคนอื่นไปเพียงคนเดียวและในขณะเดียวกันเราไม่สามารถแซงผู้นำได้ผู้นำจะทำหน้าที่บอกทางคุณและให้คำแนะนำสำหรับการเดินทางว่าสัมภาระชิ้นไหนมีความจำเป็นต้องใช้ในการเดินทางระวางทางต้องเจอกับอันตรายจากอะไรบ้าง คงต้องใช้เวลาศึกษาข้อมูลและคำแนะนำจากประสบการณ์ของผู้แนะนำ เพราะผู้แนะนำได้เดินผ่านเส้นทางนี้มาก่อนเราเสมอ เมือถึงเวลาที่เราพร้อมสำหรับการออกเดินทางผู้แนะนำจะบอกกับเราเองว่า ขณะนี้ทุกอย่างพร้อมออกเดินทางแล้ว ในระหว่าทางผู้แนะนำจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าต้องตัดสินใจเลือกเส้นทางใหนในการเดินทางครั้งนี้คือทิศทางทีถูกต้องแล้วการเดินทางก็เริ่มต้นผ่านระยะเวลาอันยาวนานพบเจออุปสรรคในการเดินทางมากมายผู้นำสามารถพาเราผ่านอุปสรรคทุกอย่างมาได้อย่างปลอดภัยแล้วสุดท้ายวันหนึ่งผู้นำก็พาเรามาพักที่หนึ่งเพื่อตรวจเช็กสัมภาระว่ามีความพร้อมหรือไม่ในขณะที่เราไม่ได้ทำอะไรทันใดนั้นเองเราก็ได้รู้ว่าที่นี้คือจุดเริ่มต้นของการเดินทางวันแรกเมือหันไปเพื่อสอบถามผู้นำของเราว่าทำสิ่งใดอยู่ทำให้เราเห็นว่าผู้นำกำลังให้คำแนะนำกับผู้มาใหม่ หลังจากเดินทางตามผู้นำมาเป็นระยะเวลานานสุดท้ายต้องกลับมที่จุดเริ่มต้นเกิดจากอะไรเพราะเวลาที่เสียไปเราไม่สามารถย้อนกลับมาได้ สาเหตุเกิดจากเราไม่เข้าใจผู้นำไม่มีความรู้แบบผู้นำอันดับแรกเราต้องเข้าใจว่าผู้แนะนำสอนทุกอย่างได้แต่ไม่สามารถพาเราไปถึงเป้าหมายได้เพราะผู้นำไม่รู้ว่าเป้าหมายของเราอยู่ที่ไหนผู้นำมีหน้าที่เพียงเตรียมความพร้อมให้เราในการเดินทาง การเลือกเป้าหมายนั้นเราจะต้องเป็นผู้กำหนดเองไม่มีใครทราบได้เลยว่าเป้าหมายในการเดินทางของเราอยู่ใหนในปัจจุบันนี้ เราทุกคน ทำการเลือกหรือกำหนดเป้าหมายก่อนจึงทำให้เราไม่มีความชำนาญในสิ่งที่เลือกเมิ่อรับความรู้จากการถ่ายถอดเพียงอย่างเดียวแล้วนำไปปฏิบัติจึงไม่สามารถเกิดความชำนาญและความถนัด หารเราทุกคนสามารถค้นหาผู้แนะนำที่สามารถแนะนำในเรื่องที่เราต้องการรู้ผู้แนะนำท่านนั้นจะทำให้เราเดินทางถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างรวดเร็วกว่าคนอื่นและไม่จำเป็นต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่ตลอดเวลาเป็นการประหยัดเวลาการเดินทางของเราทำให้เราสามารถตามผู้ที่ออกเดินทางก่อนทัน หากต้องการทราบว่าครูผู้แนะนำของคุณอยู่ที่ใหนสามารถติดต่อสอบถามได้ที่บล็อกของเรา 

ไม่มีความคิดเห็น: